Nhiều khán giả không khỏi bất ngờ khi biết loạt ca khúc nhạc Hoa lời Việt hot đình đám với lời Việt được viết bởi nam ca sĩ.
Trong tập 9 chương trình "Khu vườn thanh âm", khán giả sẽ có dịp nghe lại nhiều ca khúc đình đám một thời với chủ đề "Nhạc Hoa lời Việt". Đặc biệt, bên cạnh những gương mặt quen thuộc trong chương trình như giám đốc âm nhạc Nguyễn Minh Cường, Hamlet Trương và Ưng Hoàng Phúc, tập này còn có diễn viên Tuấn Dũng và ca sĩ Lâm Hùng góp mặt.


Vừa bắt đầu chương trình, diễn viên Tuấn Dũng đã làm cho các nghệ sĩ ngạc nhiên khi khoe chất giọng ấn tượng của mình. Nam diễn viên và nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã khiến khán giả rung động khi lần đầu song ca "Lãng quên chiều thu". Tuấn Dũng cho biết đây là lần đầu tiên anh có dịp song ca với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường và hy vọng sẽ còn có nhiều cơ hội học hỏi, hợp tác cùng đàn anh. 

Với phần song ca ăn ý của Tuấn Dũng và nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc không khỏi bất ngờ, thậm chí anh khuyên nam diễn viên hãy nghĩ đến hướng phát triển về giọng hát: "Dũng hãy phát triển sự nghiệp âm nhạc, ca hát đi vì em có một chất giọng rất đẹp. Em hát ca khúc vừa rồi khiến anh cảm thấy em giống như một ca sĩ chuyên nghiệp đang đứng trên sân khấu vậy đó".

Lần đầu tiên có dịp nghe giọng hát Tuấn Dũng, ca sĩ Lâm Hùng dành lời khen và sự ấn tượng cho đàn em. Lâm Hùng lập tức ngỏ lời mong muốn sẽ cùng đàn em song ca một bài. Trước đề nghị của Lâm Hùng, Tuấn Dũng vô cùng hào hứng và hy vọng sẽ được mời góp giọng trong liveshow của đàn anh. 

Quay trở lại với chủ đề của đêm nhạc, Ưng Hoàng Phúc tiết lộ ca khúc nhạc Hoa lời Việt đầu tiên anh thể hiện là bài "Tôi không tin" nằm trong album đầu tiên của anh. Ca sĩ Lâm Hùng cũng chia sẻ, vào năm 1999, khi đạo diễn Vĩnh Thuyên đưa cho anh một chiếc đĩa của ca sĩ Tạ Đình Phong thì anh đã mang đi nhờ người viết lời Việt để mình hát.

Tuy nhiên, thù lao cho mỗi ca khúc được viết lại lời là 1,5 triệu đồng, tương đương với 3-4 chỉ vàng lúc đó nên anh không có tiền để trả và quyết định tự mình viết lời. Lâm Hùng kể lại: "Ca khúc đầu tiên mà Hùng viết là ca khúc Người là niềm đau. Khi viết còn 4 chữ cuối thì 'bí văn' nên Hùng đi ngủ. Sáng dậy, Hùng nghe thoang thoảng ca khúc của anh Đan Trường hát từ xa Mãi mãi là niềm đau thì Hùng mới ngân nga: Hỡi em yêu, người là niềm đau... thì vô luôn. Mừng quá!".


Chính nhờ sự khó khăn về kinh tế lúc đó đã giúp Lâm Hùng ghi dấu ấn cá nhân trong loạt bản hit nhạc Hoa lời Việt. Trong đó, những ca khúc do nam ca sĩ viết lời Việt đến hiện tại vẫn được khán giả yêu thích phải kể đến như: "Vết chân thời gian", "Trái tim mùa thu", "Lặng lẽ mùa đông", "Đêm giá băng"…

"Lâm Hùng chưa nghe một ca sĩ Việt nào hát ca khúc nhạc Hoa mà hay hơn cả bản gốc cả. Dù ca khúc đã được viết lại lời nhưng bản gốc vẫn có một chất riêng, một chiều sâu của nó", nam ca sĩ khẳng định.

Nghe những chia sẻ của đàn anh, Ưng Hoàng Phúc cho biết lúc anh mới chập chững vào nghề thì cái tên Lâm Hùng đã rất nổi tiếng. Lúc đó, cát-xê của giọng ca "Thà rằng như thế" mới chỉ có 50.000 -100.000 nghìn đồng còn Lâm Hùng đã là một ngôi sao trong lòng công chúng khi đi đâu cũng thấy tên anh được in to trên các băng rôn, sân khấu ca nhạc nào khán giả cũng yêu cầu có sự xuất hiện của Lâm Hùng.

Tại "Khu vườn thanh âm" tuần này, ngoài những câu chuyện thú vị mà các khách mời lần đầu chia sẻ, khán giả còn được thưởng thức những bản hit là thanh xuân một thời như: "Dáng em", "Lãng quên chiều thu", "Một thuở yêu người", "Đánh mất em"...





Post A Comment:

0 comments so far,add yours