Châu Hoa Kiện hát "Đao kiếm như mộng" (phim "Ỷ Thiên Đồ Long Ký") tưởng nhớ minh tinh Châu Hải My.
Tại liveshow ở Thượng Hải, Trung Quốc cuối tuần qua, ca sĩ 62 tuổi nói: "Cuộc đời như một giấc mộng. Bài này để tặng Chu Chỉ Nhược xinh đẹp nhất". Theo Yahoo, bản nhạc vốn không có trong danh sách ca khúc trình diễn ở liveshow, Châu Hoa Kiện và êkíp thêm tác phẩm nhằm tưởng nhớ nàng Chu Chỉ Nhược ở Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994.



Tác phẩm có đoạn: "Kiếm của ta đi đâu về đâu, yêu và hận, tình khó dung hợp. Đao của ta tung hoành trời cao, thị với phi, khó mà hiểu được. Ta say, bốn bề mông lung, ân oán là hư vô. Ta tỉnh, như một giấc mơ xuân, sống với chết mọi thứ hư không. Đến vội vã ra đi cũng vội vã, ta hận không thể tương phùng. Yêu vội vã hận cũng vội vã, tất cả cũng theo gió bay".

Theo E Paper, Đao kiếm như mộng được giới chuyên môn và khán giả đánh giá là một trong ca khúc đỉnh cao của dòng phim kiếm hiệp, do Châu Hoa Kiện viết nhạc, lời. Bài hát quen thuộc với hầu hết fan phim chuyển thể truyện Kim Dung nhờ giai điệu và ca từ đậm chất võ hiệp.
Nhiều khán giả cho rằng trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994, bài Yêu giang sơn càng yêu mỹ nhân là viết cho Triệu Mẫn (Diệp Đồng đóng) còn Đao kiếm như mộng dành cho Chu Chỉ Nhược, vì ca từ phù hợp trải nghiệm, cảnh ngộ của Chu Chỉ Nhược hơn.

Minh tinh Hong Kong Châu Hải My được nhà văn Kim Dung đánh giá cao khi thể hiện nhân vật, nhiều nhà phê bình cũng cho rằng cô diễn thành công nhất Chu Chỉ Nhược. Trang Mtime viết: "Diễn xuất và khí chất của Châu Hải My làm toát lên cái hồn nhân vật, từ khi còn ngây thơ trong sáng đến lúc lòng đầy mâu thuẫn, hành xử ác độc". Kim Dung từng nói nếu sớm biết Hải My có thể diễn thuyết phục như vậy, ông đã thay đổi kịch bản để Chu Chỉ Nhược bớt bi đát hơn.



Post A Comment:

0 comments so far,add yours