Ca sĩ Suni Hạ Linh hát liên khúc xuân, trong đó "Con bướm xuân" được phối theo afrobeats - thể loại nhạc pop thịnh hành ở châu Phi.

Cô mashup bốn ca khúc nổi tiếng gồm Hoa cỏ mùa xuân (Bảo Chấn), Khúc giao mùa (Huy Tuấn), Con bướm xuân (nhạc ngoại lời Việt), Xuân đã về (Minh Kỳ), tung ngày 31/1.


Suni Hạ Linh phối mới các bài hát, trong đó Con bướm xuân được hòa âm phối khí theo thể loại pop đang thịnh hành tại châu Phi những năm trở lại đây. Afrobeat mang giai điệu nhẹ nhàng nhưng vẫn bắt tai, khác vina house dồn dập như nhiều phiên bản của ca khúc trước đó.

Ca sĩ nói: "Tôi chọn làm mới các nhạc phẩm theo cách ai cũng có thể hát theo, dễ dàng kết hợp vũ đạo. Liên khúc tạo sự gần gũi với giới trẻ nhưng vẫn giữ đúng tinh thần gốc".

Âm nhạc afrobeats từng được nhắc đến nhiều, chẳng hạn trong chín đề cử Grammy 2022 của các nghệ sĩ châu Phi, thể loại này chiếm hơn nửa. Năm 2021, ca sĩ Burna Boy, Wizkid cũng giành hai tượng vàng Grammy cho phong cách nhạc này. Cùng sự bùng nổ của TikTok, afrobeats trở nên phổ biến, trong đó nhiều ca khúc của Ckay, Fireboy DML từng gây chú ý trên nền tảng mạng xã hội này.


Nhìn lại năm 2023, Suni Hạ Linh nói hài lòng với cuộc sống, công việc, phát hành nhiều dự án được khán giả đón nhận. "Tôi đang cố gắng để tạo thêm bước ngoặt trong năm mới. Hiện tôi độc lập về mọi thứ như học sáng tác, sản xuất nhạc", giọng ca Sự mập mờ cho biết

Post A Comment:

0 comments so far,add yours